Hướng dẫn cách gộp ô trong Excel vô cùng đơn giản
Giả sử, trước khi gộp ô, biểu mẫu của bạn sẽ như thế này:
gộp ô excel
Và đây là biểu mẫu sau khi gộp ô:
Xem thêm: hướng dẫn lam chung chi tieng anh
1. Cách gộp ô trong Excel 2003
a. Cách 1 .Gộp ô sử dụng tính năng Format Cells trong Excel 2003
Bước 1: Bạn nhấp giữ phím Shift, sau đó nhấp chuột trái lần lượt vào các ô cần gộp:
gộp ô excel
Bước 2: Nhấp chuột phải vào khu vực đang chọn sau đó Chọn Format Cells
Bước 3: Trong cửa sổ Format Cells, chọn Alignment (mục 1). Trong phần Horizontal và Vertical, chọn Center (mục 2 và mục 3) để hiển thị nội dung vào giữa ô. Sau đó đánh dấu chọn vào mục Merge cells (mục 4), Nhấn OK (mục 5) để hoàn tất quá trình gộp ô trong Excel 2003.
gộp ô excel
Và đây là biểu mẫu sau khi gộp ô:
Xem thêm: hướng dẫn lam chung chi tieng anh
1. Cách gộp ô trong Excel 2003
a. Cách 1 .Gộp ô sử dụng tính năng Format Cells trong Excel 2003
Bước 1: Bạn nhấp giữ phím Shift, sau đó nhấp chuột trái lần lượt vào các ô cần gộp:
gộp ô excel
Bước 2: Nhấp chuột phải vào khu vực đang chọn sau đó Chọn Format Cells
Trung tâm làm chứng chỉ tin học
Bước 3: Trong cửa sổ Format Cells, chọn Alignment (mục 1). Trong phần Horizontal và Vertical, chọn Center (mục 2 và mục 3) để hiển thị nội dung vào giữa ô. Sau đó đánh dấu chọn vào mục Merge cells (mục 4), Nhấn OK (mục 5) để hoàn tất quá trình gộp ô trong Excel 2003.
Nhận xét
Đăng nhận xét